VN | EN
+84 968 426 426 | Facebook

Tăng hiệu quả làm việc cho dân văn phòng

Nhịp sống nhanh, áp lực làm cho dân văn phòng luôn bận rộn, mệt mỏi không có thời gian nhìn lại những gì mình đã làm. Một vài chiêu thức đơn giản dẽ giúp bạn bỏ bớt gánh nặng trên vai để mỗi ngày là một khởi đầu đầy hưng phấn.


6 Đặc điểm của dân văn phòng
1. Thời gian làm việc dài, liên tục.
2. Áp lực công việc lớn
3. Thời gian nghỉ ngơi ít, mất cơ hội tham gia các hoạt động tập thể và thời gian cho nhu cầu cá nhân eo hẹp
4. Dễ mắc các bệnh mỡ máu cao, mỡ gan, các bệnh về dạ dày tiêu hoá; các bệnh do máy tính, điều hoà, bệnh về mắt, vấn đề về da do luôn tiếp xúc các tia điện tử và điều hòa.
5. Không có thời gian cho người thân, giao luư xã hội
6. Gần như hạn chế giao lưu trực tiếp mà thường dùng các thiết bị kỹ thuật số nên cảm giác bị cô đơn, trầm uất. nhiều người dẫn đến trầm cảm, bí bách, ngạt thở, thiếu va chạm xã hội.

Giải pháp luôn ở quanh ta

- Sắp xếp vật dụng khoa học: Một bàn làm việc ngăn nắp có trật tự và đầy đủ vật dụng vần thiết luôn là yếu tố khách quan và chính xác đánh giá khả năng làm việc, óc tổ chức của bạn. Một số thiết bị chính mà bạn cần để cho mỗi ngày cảm thấy thoải mái là :(1) đèn led cho đôi mắt thân yêu, (2) đồ ăn nhẹ lành mạnh cho tim giàu protein để giữ cho bạn ổn định cho đến khi bạn có thể có được một bữa ăn thực sự, (3) nếu bạn không có máy tính bàn thì một máy tính xách tay đứng là một thử nghiệm mới khó bỏ qua, (4) một chiếc ghế để bạn luôn ngồi thẳng lưng, (5) cải thiện môi trường làm việc, (6) hương liệu giúp bạn tránh xa những khó chịu về không khí xung quanh môi trường công cộng.



- Vứt bỏ cố chấp: Một số người chỉ muốn bất chấp tất cả để đạt được mục đích, họ không muốn thua kém ai và vứt bỏ bất cứ cái gì. Họ luôn mang theo hoài bão lớn và áp lực để sống qua mỗi ngày. Vì vậy, dân văn phòng hãy nên biết vứt bỏ những hoài bão “cố chấp” không có ý nghĩa, nên nắm bắt và làm tốt công việc chính. Như thế tâm trạng sẽ thoải mái và đỡ áp lực hơn.



- Kiên quyết không làm việc quá thời gian: Rất nhiều người theo đuổi mục đích làm việc là phải có kết quả hoàn mỹ. Nhưng trên thực tế, không phải công việc nào cũng thuận lợi, bạn có thể hoàn thành một cách tốt đẹp. Khi hàng đống công việc dồn lại, thời gian lại cấp bách, buộc họ phải làm việc quá thời gian.



Các chuyên gia khuyên rằng một số công việc chỉ cần làm đến 80 phút là đủ, cùng lắm là 100 phút. Không nên kéo dài thời gian làm việc quá sức khiến ảnh hưởng đến sức khoẻ. Hãy cho cơ thể thời gian nghỉ ngơi. Bạn có thể thư giãn bằng cách đi bộ ở nơi có không khí trong lành, thoáng mát.

- Mạnh dạn làm một người “thách thức chính mình”: Công việc quá nhiều nên có nhiều áp lực khiến bạn “trốn tránh” trách nhiệm một số công việc nào đó. Nhưng khi bạn thách thức với giới hạn của chính mình sẽ giúp bạn tăng thêm lòng tự tin. Vì thế mỗi ngày bạn nên thử cách làm việc mới, thử vận động hay chơi một môn thể thao nào đó, như thế sẽ làm cho bạn giảm bớt áp lực.
- Học cách lập bảng kế hoạch: Khi bạn có một bản kế hoạch hoàn mỹ và từng bước thực hiện từng việc trong đó thì sẽ không tạo ra cái gọi là áp lực nữa, bởi vì tất cả mọi việc đều nằm trong tầm tay và trong sự khống chế của bạn.
- Giao lưu, giải phóng áp lực: Mở rộng lòng mình, nên giao lưu tiếp xúc, nói chuyện nhiều với bạn bè, họ hàng thân thích. Lúc cần thiết có thể “tâm sự” với cấp trên. Khi bạn nói ra hết được mọi áp lực của công việc, bạn sẽ dành được sự quan tâm, lo lắng và chăm sóc và động viên của đồng nghiệp. Thậm chí có người còn đưa ra cho bạn những giải pháp khắc phục. Như vậy, áp lực tự nhiên đã giảm xuống một nửa rồi.



- Một ngày không thể thiếu “3 bữa”: Sức khoẻ rất quan trọng. Rất nhiều người có thói quen không ăn sáng, chỉ uống mỗi cốc cà phê trước khi đi làm. Như thế sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ, cần phải “cai” được thói quen xấu này.

Chúc các bạn luôn là những chiến binh xuất sắc nơi công sở!

   

GIẢI PHÁP LINH HOẠT

Dễ dàng chuyển đổi nâng cấp văn phòng, không tốn chi phí đầu tư

DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP

Trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời và thể hiện sự chuyên nghiệp với đối tác của bạn

VỊ TRÍ ĐẮC ĐỊA

Văn phòng hạng A nằm ngay trung tâm quận Hoàn Kiếm thành phố Hà Nội

THÊM NHIỀU TIỆN ÍCH

Lễ tân, phòng họp, hệ thống tổng đài, gửi nhận thư bưu phẩm